ไปชมความงามของไร่กุหลาบอุษาวดี

         ว่ากันว่าสาวๆมักจะชอบดอกไม้ดังนั้นวันนี้เราจะพากันไปเที่ยวไร่กุหลาบซึ่งมีแต่กุหลาบเต็มไปหมดเลยค่ะเพราะฉะนั้นสาวหลายๆคนคงจะชอบการพาไปเที่ยวในครั้งนี้นะคะสำหรับที่จะไปเรายังคงไปที่จังหวัดราชบุรีกันอยู่ค่ะเนื่องจากว่าที่นี่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อน

หรือแม้แต่เป็นการท่องเที่ยวเชิงรีสอร์ทหรือการไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจด้วยการทำกิจกรรมที่บ้านหอมเทียนซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้สามารถที่จะไปเที่ยวได้ที่เดียวนั่นก็คือที่อำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรีเท่านั้นแต่อย่างไรก็ตาม

นอกจากเรื่องของการไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆแล้ววันนี้เราจะพาไปถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆค่ะเป็นกุหลาบทั้งสวนเลยทีเดียว สำหรับไร่กุหลาบที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นไร่กุหลาบอุษาวดีนะคะหากใครได้เคยไปเที่ยวน้ำตกเก้าโจนหรือใครที่เคยไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนบ่อคลึงน่าจะสามารถรู้เส้นทางการเดินทางมาที่ได้อย่างดี

เพราะว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ต่อจากน้ำตกเก้าโจนนั่นเองค่ะซึ่งถ้าใครจำเส้นทางได้นะคะออกจากตัวเมืองสวนผึ้งมาเนี่ยก็จะมาเจอบ่อน้ำร้อนบ่อคลึงก่อนนะคะหลังจากนั้นเลยมาอีกแค่เพียงกิโลเดียวก็จะไปเจอกับน้ำตกเก้าโจนซึ่งไร่กุหลาบอุษาวดีนี้ก็อยู่ต่อจากน้ำตกเก้าโจนนั่นเองค่ะอยู่ไม่ไกลกันเลยที่นี่ถือว่าเป็นไร่กุหลาบขนาดใหญ่นะคะ

แล้วก็ทางเจ้าของไร่เนี่ยจะเน้นในเรื่องของการปลูกดอกกุหลาบที่เป็นพันธุ์ของต่างประเทศเพราะว่าจะเป็นพันธุ์ที่เป็นดอกใหญ่ๆแล้วนอกจากกุหลาบแล้วถ้าเจ้าของไร่เขาก็ยังมีการปลูกดอกไม้ชนิดอื่นๆด้วยนะคะซึ่งถ้าเรามาเที่ยวที่นี่เนี่ยเรามาได้ตลอดทั้งปีเลยเพราะว่าทางเจ้าของไร่เนี่ยจะมีการนำดอกไม้จากฤดูกาลต่างๆ

เอามาปลูกกับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแต่หลักๆเลยก็จะเน้นไปที่กุหลาบยิ่งถ้าเราไปเที่ยวช่วงหน้าหนาวแล้วก็เป็นช่วงที่กุหลาบจะออกดอกบานสวยงามมากๆเลยล่ะค่ะเป็นช่วงที่กุหลาบจะออกดอกช่อใหญ่เพราะว่าดอกกุหลาบสายพันธุ์ต่างประเทศนั้นมักจะชอบอากาศเย็นนี้ถ้าเกิดว่าเราไปในช่วงนี้เนี่ยเราจะได้ภาพถ่ายรูปกับดอกกุหลาบช่อใหญ่ๆ

สวยงามอย่างมากเลยทีเดียวล่ะค่ะสำหรับการไปเที่ยวที่ไร่กุหลาบอุษาวดีนี้ทางไร่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีนะคะไม่มีการปิดซึ่งนอกจากเราจะไปดูดอกกุหลาบสวยๆไปถ่ายรูปภาพกลางดอกไม้แล้วก็เรายังสามารถที่จะไปชมน้ำตกผาเตยค่ะโดยน้ำตกนี้จะอยู่ในบริเวณพื้นที่ของไร่กุหลาบอุษาวดีนี้เอง

เราสามารถเดินไปได้เลยค่ะเพียงไม่ถึงหนึ่งกิโลเท่านั้นก็จะถึงน้ำตกแล้วแต่ว่าถ้าหากใครจะไปที่ไร่อุษาวดีแล้วก็อาจจะต้องรีบไปช่วงเช้านิดนึงนะคะเพราะที่ไร่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปอยู่ในไร่ชมความงามของดอกไม้หรือเที่ยวน้ำตกได้เนี่ยแค่ช่วงประมาณ 08:00 น ถึง 17:00 น เท่านั้นนะคะถ้าช่วงเวลาอื่นไล่ก็จะปิดค่ะนักท่องเที่ยวจะไม่สามารถเข้าไปได้

 

สนับสนุนโดย  next88