สถานที่เที่ยว สะเมิง ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ถ่ายภาพสวยๆ

สถานที่เที่ยว สะเมิง ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ถ่ายภาพสวยๆ ดูทุ่งดอกเก๊กฮวย กินสตรอเบอร์รี่หวานๆ

หากแม้ สะเมิง จะดังในเรื่องของไร่สตรอเบอร์รี่ แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วตรงนี้ยังมี สถานที่ธรรมชาติ รวมทั้งที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรมอีกหลายที่ที่รอคอยให้ทุกคนไปสัมผัส วันนี้เราเลยจะมาเชิญชวนทุกคนไป พิกัด สะเมิง ที่เที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่มากับโลเคชั่น ถ่ายภาพงาม ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งบาร์เลย์ ไร่สตรอเบอร์รี่ รวมทั้งวัดงามต่างๆที่ไม่สมควรพลาดเด็ดขาดเมื่อมาเยี่ยมอำเภอที่นี้

  1. ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง

ศูนย์ทำการศึกษาเรียนรู้ชนิดข้าว รวมทั้งควบคุมแนวทางการผลิตข้าวสาลีโดยเทคโนโลยีรุ่นใหม่ เป็นอีกทั้งแหล่งศึกษาสำหรับผู้ที่พอใจในวิถีการกสิกรรมแล้วก็ชนิดข้าว แล้วก็เป็นพิกัดสุดถูกใจในการมาท่องเที่ยวถ่ายรูปของสายโซเชียล ด้วยเหตุว่าถ่ายภาพงดงามมากๆเลย

โดยยิ่งไปกว่านั้นทุ่งข้าวข้าวสาลี หรือ ข้าวบาร์เลย์ ที่เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวก็จะเปลี่ยนแปลงทุ่งข้าวในแปลงเป็นสีทองคำแพรวพราว งดงามมากๆยิ่งถ้าเกิดไปในตอนเวลาบ่ายแก่ๆจนกระทั่งตอนเย็น แดดจะส่องลงบนทุ่งข้าว กำเนิดเป็นแสงสว่างเงาที่สวยสดงดงามน่าชื่นชมสุดๆเลย

  1. ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง

หมู่บ้านที่นี้จะมีไร่ดอกเก๊กฮวยอยู่เยอะแยะหลายที่ แต่ว่าที่มีชื่อเยอะที่สุดเป็น ไร่วังลำธาร ตอนที่เหมาะสมแก่การไปดูดอกเก๊กฮวยสีขาวสะอาดเป็นตอนหน้าหนาวตั้งแต่พ.ย.เป็นต้นไป

เนื่องจากจะเป็นตอนในขณะที่ดอกเก๊กฮวยบานสุดกำลัง ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆไปทั่วอีกทั้งไร่ ผู้ใดกันที่มีแพลุกลนท่องเที่ยวสะเมิงในตอนหน้าหนาวก็อย่าลืมแวะมาถ่ายภาพงามๆกันที่

  1. สบสะเมิง

เป็นสายธารที่เป็นจุดที่แม่น้ำสองสายไหลมาสิ้นสุดกัน ซึ่งก็คือ แม่น้ำขาน แล้วก็ แม่น้ำสะเมิง นั่นเอง ตรงนี้ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติออบขาน ตำบลสะเมิงใต้

เป็นที่พักผ่อนผ่อนคลายชั้นยอด ให้ทุกคนหลีกลี้ความปั่นป่วนมาเล่นน้ำ ดูทิวทัศน์งามประหลาดตาของแก่งหินที่ขึ้นตามสายธารไปเพลิดเพลินๆ

  1. ถ้ำหลวงแม่สาบ

ถ้ำงดงามสุดประหลาดตาที่หลายๆคนเรียกให้เป็น ถ้ำหินสีรุ้งกินน้ำ เนื่องจากว่าตามผนังในโถงของถ้ำจะมีแนวสีไล่กันอย่างงดงาม แม้ว่าจะมิได้มองไม่เหมือนกันมากเท่าไรนัก แต่ว่าก็เป็นความสวยที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นอย่างพอดี

ถ้ำงดงามสุดประหลาดตาที่หลายๆคนเรียกให้เป็น ถ้ำหินสีรุ้งกินน้ำ เนื่องจากว่าตามผนังในโถงของถ้ำจะมีแนวสีไล่กันอย่างงดงาม แม้ว่าจะมิได้มองไม่เหมือนกันมากเท่าไรนัก แต่ว่าก็เป็นความสวยที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นอย่างพอดี

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  ทดลองเล่นบาคาร่า se